Saturday, October 30, 2010

കലാകൌമുദിക്ക് ചിത്രകാരന്റെ അഭിനന്ദനം !!!


കലാകൌമുദിയെ അഭിനന്ദിക്കാതെ തരമില്ലാതായിരിക്കുന്നു...!!
നാരാണേട്ടന്റെ ഈഴവശിവ പ്രതിഷ്ഠപോലെ സാമൂഹ്യപ്രത്യാഘാതാങ്ങള്‍ സൃഷ്ടിക്കാന്‍ കെല്‍പ്പുള്ള, ഒരുപക്ഷേ, അതിനേക്കാള്‍ ശക്തവും മാനവികവുമായ, ബ്ലോഗര്‍ എതിരന്‍ കതിരവന്റെ ജനിതകശാസ്ത്ര ലേഖനം കലാകൌമുദി അതിന്റെ പ്രാധ്യാന്യം ഉള്‍ക്കൊണ്ട്, യഥാവിധി പ്രസിദ്ധീകരിച്ച് ചരിത്രം സൃഷ്ടിച്ചിരിക്കുന്നു.

ചിത്രകാരനെ അതിശയിപ്പിച്ചത് കലാകൌമുദി ആ ലേഖനത്തില്‍ നിന്നും സമൂഹത്തിന്റെ രോഗത്തിനനുസരിച്ചുള്ള ചലനാത്മകതയേറിയ നല്ല തലക്കെട്ടും താഴെ വിശദീകരണമായി ഒരു ഉപശീര്‍ഷകവും കവര്‍പേജില്‍ നല്‍കിയിരിക്കുന്നു എന്നതാണ്.മാത്രമല്ല,എ.അയ്യപ്പന്റെ മരണം സൃഷ്ടിച്ച ശവദാഹത്തിന്റെ ബഹളത്തെയെല്ലാം കയ്യടക്കത്തോടെ കൈകാര്യം ചെയ്തുകൊണ്ട്, എതിരന്‍ കതിരവന്റെ കാലിക-സാമൂഹ്യപ്രസക്തിയുള്ള മഹനീയ ലേഖനം അത് അര്‍ഹിക്കുന്ന സ്ഥാനത്തോടെ കവര്‍സ്റ്റോറിയായി നല്‍കിയിരിക്കുന്നു.ഇത്ര സമഗ്രവും സൂഷ്മവുമായ കരുതല്‍ കലാകൌമുദിയില്‍ നിന്നുമുണ്ടായത് തീര്‍ച്ചയായും നമ്മുടെ സാംസ്ക്കാരിക സമൂഹത്തിന് പുരോഗമന പ്രതീക്ഷ നല്‍കുന്ന സംഭവമാണ്. കാരണം, കേരളം സാംസ്ക്കാരികമായും,രാഷ്ട്രീയമായും, സാമ്പത്തികമായും രക്ഷപ്പെടാന്‍ പ്രധാനപ്പെട്ട ഒരു പത്രത്തിലെങ്കിലും നല്ലൊരു മാനവിക പ്രബുദ്ധതയുള്ള പത്രാധിപസമിതിയുണ്ടായാല്‍ മതി.നമ്മുടെ ചിന്തകള്‍ക്കും,പ്രവര്‍ത്തികള്‍ക്കും അനുകൂലമായി നിന്ന് സമൂഹത്തിന്റെ ഗതിതന്നെ പിന്നോട്ടു തിരിക്കുന്ന തല്‍പ്പരഘടകങ്ങളെക്കുറിച്ച് തിരിച്ചറിവുള്ള പത്രാധിപന്മാരുണ്ടായാല്‍ സമൂഹം സത്യത്തിന്റെ കൈവിളക്കേന്തിത്തുടങ്ങും. മാധ്യമം വീക്കിലിയും കമല്‍ റാം സജീവും അത്തരമൊരു ഉണര്‍വ്വിന്റെ വഴിയില്‍ തിരിതെളിച്ചത് നാം ശ്രദ്ധിച്ചിട്ടുണ്ട്. (ആകെയുള്ള പ്രശ്നം നനഞ്ഞ വെടിമരുന്നായ ഈഴവജനം ഗുരുവായൂരും,ശബരിമലയിലും,ചോറ്റാനിക്കരയിലും നടതള്ളി തങ്ങളുടെ കുംഭകര്‍ണ്ണസേവ നടത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ് എന്ന പ്രതികൂല സാഹചര്യമുണ്ട് എന്നതാണ്. പിന്നെയൊരു ആശ്വാസമുള്ളത് മുസ്ലീം ജനവിഭാഗത്തില്‍ നിന്നും ധാരാളം റിബലുകളും, നിരീശ്വരവാദികളും , സ്വാതന്ത്ര്യ ദാഹികളും ബാഷ്പ്പീകരിച്ച് പുറത്തുവരുന്നുണ്ട് എന്നുമാത്രമാണ് .) നമ്മുടെ സഹോദരന്‍ അയ്യപ്പേട്ടന്റെ കാലത്തൊക്കെ ഇത്തരം അറിവുകള്‍ പുറത്തുവന്നിരുന്നെങ്കില്‍ കേരളം ഭ്രാന്തില്‍ നിന്നും എന്നോ രക്ഷപ്പെടുക മാത്രമല്ല, ഇന്ത്യയുടെ ഭ്രാന്തുപോലും ചികിത്സിച്ച് ഭേദമാക്കുകയും ചെയ്തേനെ.

ഈ വിഷയത്തില്‍ കലാകൌമുദിയെ മാത്രം അഭിനന്ദിച്ചാല്‍ പോര. ചിക്കാഗോ സര്‍വ്വകലാശാലയില്‍ പീഡിയാട്രിക്ക് വിഭാഗം സീനിയര്‍ സയന്റിസ്റ്റായി ജോലിചെയ്യുന്ന ബ്ലോഗര്‍ എതിരന്‍ കതിരവന്റെ  ലേഖനം പ്രസിദ്ധീകരണത്തിനു നല്‍കിയ സാഹിത്യകാരന്‍ സക്കറിയയെയും, മാതൃഭൂമിയില്‍ പ്രസിദ്ധീകരണത്തിനു താമസം നേരിട്ടപ്പോള്‍ കലാകൌമുദിയിലേക്ക് ലേഖനത്തെ തിരിച്ചുവിട്ട സക്കറിയയുടെ ജാഗ്രതയേയും, നമ്മുടെ പ്രിയബ്ലോഗറായ കഥാനായകന്‍ എതിരന്‍ കതിരവനേയും, സര്‍വ്വോപരി എതിരന്റെ ലേഖനം പ്രസിദ്ധീകരിക്കാതിരുന്ന മാതൃഭൂമി വീക്കിലിയേയും അഭിനന്ദിക്കാതിരിക്കാനാകുന്നില്ല !!!മാതൃഭൂമിയിലായിരുന്നു പ്രസ്തുത ലേഖനം പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിരുന്നത് എങ്കില്‍ ആ കവര്‍സ്റ്റോറി തലക്കെട്ടുകള്‍ക്കും ലേ-ഔട്ടിനും വജ്രം പോലുള്ള മൂര്‍ച്ച സ്വപ്നം കാണാന്‍പോലും കഴിയുമായിരുന്നില്ല. ഫലമോ, വെറും ശാസ്ത്ര പാണ്ഡിത്യ വിജ്ഞാന വഴിപാടായി എതിരന്‍ കതിരവന്റെ കേവലം വ്യക്തിപരമായ... ആഭിജാത്യമുള്ള അച്ചടിമഷിപുരണ്ട ലോഗരിതം ടേബിളുപോലെ ആ ലേഖനത്തിന്റെ സഞ്ചയനം നടന്നേനെ. അതു നടക്കാതിരുന്നതുകൊണ്ട് , അതിനു മാതൃഭൂമിയോടും നന്ദി പറഞ്ഞേ തീരു :) പഹയന്മാര്‍ക്ക് അവരുടെ ബ്ലോഗനയില്‍ ബ്ലോഗറെ വായനക്കാരനു പരിചയപ്പെടുത്തുന്ന പ്രധാന കര്‍ത്തവ്യത്തില്പോലും അക്ഷര സ്നേഹികള്‍ക്കുണ്ടാകേണ്ട മര്യാദ പുലര്‍ത്താനാകുന്നില്ല. കുത്തക  റേഷങ്കടക്കാരന്‍ ഇതിലും മാന്യമായി 30 കൊല്ലം മുന്‍പ് നാട്ടുകാരോടു പെരുമാറിയിരുന്നു !!! അംബലത്തിലെ ശാന്തിക്കാരന്‍ ഭക്തരെ തീണ്ടാതെ ചന്ദനവും പൂവ്വും എറിഞ്ഞുകൊടുക്കുന്ന പോലുള്ള മനുഷ്യത്വരഹിതമായ ഭാവം :)

കലാകൌമുദി തുറന്നു നല്‍കുന്ന സാധ്യത

ഇക്കാലത്തും ഒരു അയ്യന്‍ കാളിക്കും, സഹോദരന്‍ അയ്യപ്പനും നിവര്‍ന്നു നില്‍ക്കാനും സമൂഹത്തിനു ലക്ഷ്യബോധം നല്‍കാനും നമുക്കിടയില്‍ ധാരാളം ഇടമുണ്ട്. ആധുനിക ശാസ്ത്രവും, സാധാരണക്കാര്‍ക്കു ഹൃദയസ്പര്‍ശിയായി മനസ്സിലാകുന്ന ഭാഷയില്‍ ശാസ്ത്രത്തെ വ്യാഖ്യാനിച്ച എതിരന്‍ കതിരവനും, ശാസ്ത്ര സത്യത്തിനു സാമൂഹ്യദിശാബോധം നല്‍കിയ കലാകൌമുദിക്കും അവരുടെ ജോലി അവസാനിച്ചെന്നു കരുതി സമാധാനിക്കാനാകില്ല. കാരണം അതിന്റെ സാധ്യതകള്‍ അറിവുള്ളവരാണല്ലോ അവര്‍. സമൂഹത്തെ ഉണര്‍ത്തി കലകൌമുദി മുഖത്തെറിഞ്ഞുകൊടുക്കുകതന്നെ വേണം. അതായത് സാധനം ആവശ്യത്തിനു കിട്ടാതെ വരരുത്.

അതുപോലെ, കാക്കത്തൊള്ളായിരം ദളിത സംഘടനകള്‍ക്കു പിന്നിലെ ദളിതന്മാരും, പിന്നോക്കക്കാ‍രും, ഈഴവരും,യുക്തിവാദികളും പ്രബുദ്ധതയിലേക്കും, ജാതിരഹിതമായ മാനവികതയിലേക്കും വളരണമെന്നുണ്ടെങ്കില്‍ ഒരു ഉപായമായി, എതിരന്‍ കതിരവന്റെ ലേഖനം പ്രസിദ്ധീകരിച്ച ഈ ലക്കം കലാകൌമുദിയുടെ കവര്‍പേജ് ഏതാണ്ട് ഒരു പത്രത്തിന്റെ വലിപ്പത്തില്‍ കളര്‍ ലേസര്‍ പ്രിന്റെടുത്ത്  (ഒരു കിടിലന്‍ പ്രിന്റിന് 20 രൂപയേ ചിലവുള്ളു) കേരളത്തെ ഭരിക്കുന്ന വര്‍ഗ്ഗീയ സാംസ്ക്കാരികതയുടെ തലതൊട്ടപ്പനായ നാരാണപ്പണിക്കരുടെ ജാതി കിങ്കരന്മാര്‍ നെഗിളിക്കുന്ന കവലകളിലും, സ്വന്തം ഗ്രാമത്തിലെ നോട്ടീസ് ബോര്‍ഡുകളിലും,ഓഫീസുകളിലും കവര്‍ ചിത്രം പതിക്കുന്നത് ഗുണം ചെയ്യും. ജനത്തിനു ശാസ്ത്ര-സാംസ്ക്കാരിക വിഷയങ്ങളില്‍ താല്‍പ്പര്യമുണ്ടാകാനും സത്യസാക്ഷാത്ക്കാരത്തിന് ഇടവരുത്താനുമുള്ള വളരെ സാംസ്ക്കാരികമായതും അഹിംസയിലധിഷ്ടിതവുമായ മാര്‍ഗ്ഗമായിരിക്കും ഇത്.ചുരുങ്ങിയത് നമ്മുടെ പുലയ ജാതിക്കാരെങ്കിലും കലാകൌമുദിയുടെ കവര്‍ ചിത്രം വലുതാക്കി കളര്‍ ലേസര്‍ പ്രിന്റെടുത്ത് തങ്ങളുടെ വീടുകളുടെ പൂമുഖങ്ങളില്‍ ഫ്രൈം ചെയ്ത് പ്രാധാന്യത്തോടെ പ്രതിഷ്ടിക്കണമെന്ന് ചിത്രകാരന്‍ മാനവികമായ കരുതലിന്റെ പേരില്‍ അഭ്യര്‍ത്ഥിക്കുന്നു. കലാകൌമുദിയുടെ കവര്‍ ചിത്രത്തില്‍ നിന്നുള്ള ഊര്‍ജ്ജ്യം പുലയ ജാതിക്കാരുടെ ഭാവി തലമുറയെ അന്തര്‍മുഖത്വത്തില്‍ നിന്നും ആത്മാഭിമാനത്തിലേക്ക് ഉയര്‍ത്തുമെന്ന കാര്യത്തില്‍ സംശയമില്ല.

കാരണം കലാകൌമുദിയുടെ കവര്‍ നമ്മോട് പ്രഖാപിക്കുന്നത് കേരളത്തില്‍ പുലയനു മാത്രമേ അന്തസ്സുള്ള വര്‍ഗ്ഗശുദ്ധി അവകാശപ്പെടാനുള്ളു എന്നാണ്. അതേ സമയം , ഈഴവനും,നായരും,വര്‍മ്മയും, നമ്പൂതിരിയും,മുസല്‍മാനും, കൃസ്ത്യാനിയും, വിശ്വകര്‍മ്മജരും... എല്ലാം തന്നെ വിദേശികളുമായി ശാരീരികബന്ധം പുലര്‍ത്തിയ പുലയജാതിക്കാരുടെ സന്തതി പരംബരകള്‍ തന്നെയാണെന്നും ശാസ്ത്രീയമായി തെളിയിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ജാതീയതയെ അപ്രസക്തമാക്കുന്ന ഈ ശാസ്ത്ര സത്യം ചരിത്രത്തെ ഇത്രമേല്‍ അനാവൃതമാക്കുമ്പോള്‍ ആ സത്യത്തിന്റെ പ്രചരണം തന്നെയാണ് പുരോഗമന കാംക്ഷികളുടെ കര്‍ത്തവ്യമാകേണ്ടത്.

പ്രഫസര്‍ ടി.ജെ. ജോസഫിന്റെ കൈവെട്ടിയ മതഗുണ്ടകളെ സൃഷ്ടിച്ചതുപോലും ഈ ചരിത്ര സത്യത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവില്ലായ്മയാണ്. പോപ്പുലര്‍ ഫ്രണ്ടുകാരനായ കൈ വെട്ടുകാരും, കൃസ്ത്യാനിയായ പ്രഫസര്‍ ടി.ജെ.ജോസഫും ഒരേ പുലയ പൈതൃകമുള്ളവരാണെന്നും , ഒരേ ചോരയുള്ളവരാണെന്നും തിരിച്ചറിഞ്ഞാല്‍ ... മത വൈരത്തിന്റെ ആണിക്കല്ലുതന്നെ ഇളകിപ്പോകും.
കലാകൌമുദി കവര്‍ പേജിന്റെ നല്ല കളര്‍ ഇമേജ് അവരുടെ വെബ് സൈറ്റില്‍ നിന്നും ലഭിക്കും.

ഈ ശാസ്ത്രസത്യവും, അത് അനാവരണം ചെയ്യുന്ന മലയാളിയുടെ പുലയ പൈതൃകവും ഇനിയും സത്യമായി ഉള്‍ക്കൊള്ളാന്‍ ദഹനക്കേടുള്ളവര്‍ ശ്രീ മുത്തപ്പന്റെ ബ്ലോഗിലെ താഴെക്കൊടുത്ത പോസ്റ്റുകള്‍ വായിച്ച് പ്രബുദ്ധത നേടുക.

1) നായന്മാരുടെ നെയ്‌ക്കിണ്ടിവക്കല്‍

2) മണാളരും നായര്‍ കന്യകമാരും

3) സംബന്ധവും സ്മാര്‍ത്തവിചാരവും

4)എതിരന്‍ കതിരവന്റെ ബ്ലോഗില്‍ 2008 ല്‍ പ്രസിദ്ധീകരിച്ച പോസ്റ്റിലേക്കുള്ള ലിങ്ക് :നായരീഴവ ക്രിസ്ത്യാനി പുലയ മുസ്ലീം നമ്പൂരി മഹാജന സഭ

Monday, October 25, 2010

സുനിത കൃഷ്ണന്‍ എന്ന മഹതി



ബ്ലോഗര്‍ കെ.പി.സുകുമാരന്‍ അഞ്ചരക്കണ്ടിയുടെ ശിഥില ചിന്തകള്‍ എന്ന ബ്ലോഗില്‍ ജന്മം കൊണ്ട് മലയാളിയായ സുനിത കൃഷ്ണന്‍ എന്ന സാമൂഹ്യ പ്രവര്‍ത്തകയെക്കുറിച്ച് നന്മ നിറഞ്ഞ അറിവു നല്‍കുന്ന ഒരു പോസ്റ്റുണ്ട്. എല്ലാ ബ്ലോഗര്‍മാരും അതു വായിച്ചിരിക്കേണ്ടതും, ബ്ലോഗറല്ലാത്ത ഇന്റെര്‍നെറ്റ് ഉപയോക്താക്കള്‍ക്കുപോലും ആ പോസ്റ്റ് ഫോര്‍വേഡ് ചെയ്ത് കൊടുക്കേണ്ടതുമാകുന്നു. സമൂഹത്തില നന്മയുടെ പ്രസരണത്തിനും, സാംസ്ക്കാരികമായ വളര്‍ച്ചക്കും കാരണമാകാന്‍ തക്കവിധം മഹനീയമായിരിക്കുന്നു സുനിത കൃഷ്ണന്റെ അനുഭവങ്ങളും പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളും. പോസ്റ്റിലേക്കുള്ള ലിങ്ക് :
സുനിത കൃഷ്ണന്‍


ചിത്രകാരന്‍ അവിടെ എഴുതിയ കമന്റ്:
chithrakaran:ചിത്രകാരന്‍ said...
മഹനീയമായിരിക്കുന്നു ഈ പോസ്റ്റ്.എന്തുകൊണ്ടും അറിഞ്ഞിരിക്കേണ്ടതാണ് ...ജീവിക്കുന്ന ദൈവീകത എന്നോ മാനവീകതയുടെ ഔന്നിത്യമെന്നോ പറഞ്ഞാല്‍ പോലും ഒതുങ്ങാത്തതാണ് സുനിത കൃഷ്ണന്‍ എന്ന വ്യക്തിയുടെ മനുഷ്യത്വമാര്‍ന്ന മനസ്സ്. ആ വീഡിയോ ശ്രദ്ധിച്ചു കേട്ടപ്പോള്‍ ചിത്രകാരന്റെ കണ്ണു നിറഞ്ഞ് ഒഴുകിക്കൊണ്ടിരുന്നു. ഈ അറിവു പങ്കുവച്ചതിന് വളരെ നന്ദി സുകുമാരേട്ടന്‍.

Saturday, October 23, 2010

എഴുത്ത് അവസാനിപ്പിച്ച കവി

20 വര്‍ഷം മുന്‍പ് തിരുവനന്തപുരം ഫൈന്‍ ആര്‍ട്സ് കോളേജില്‍ പഠിക്കുമ്പോള്‍ കോളേജ് കവാടത്തില്‍ പലപ്പോഴും കവി എ.അയ്യപ്പനെ കാണുമായിരുന്നു. ഫൈന്‍ ആര്‍ട്സ് കോളേജിലെ (മിണ്ടാപ്രാണികളായ) വിദ്യാര്‍ത്ഥികളുമായി അദ്ദേഹത്തിന് അടുത്ത ബന്ധമുണ്ടായിരുന്നെങ്കിലും, ജീവിതത്തിന്റെ അലച്ചിലില്‍ നില്‍ക്കാതെ ഓടിക്കൊണ്ടിരുന്ന ചിത്രകാരന് അദ്ദേഹത്തിന്റെ കവിത ശ്രദ്ധിക്കാനോ അദ്ദേഹത്തോട് പരിചയത്തിലാകാനോ ഉള്ള സദ്ബുദ്ധി തോന്നിയിരുന്നില്ല. അയ്യപ്പന്‍ മനുഷ്യന്റെ അടിത്തട്ടിലേക്ക് ഊളിയിട്ട് ആഴങ്ങളിലേക്ക് കുതിക്കുംബോള്‍ പൊതുധാരക്കൊപ്പം മുകളിലേക്ക് കുതിക്കാനുള്ള പഴുതുകള്‍ക്കുവേണ്ടിയുള്ള നെട്ടോട്ടത്തില്‍ ചിത്രകാരന് എന്തു കവിത... എന്തു കവി...!!! സത്യത്തില്‍ ബ്ലോഗിലെത്തിയതിനുശേഷമാണ് കവിത വായിച്ചറിയേണ്ടതായ ജീവിതത്തിന്റെ പൂമ്പൊടിയും തേന്‍ കണങ്ങളുമാണെന്ന തോന്നലുണ്ടാകുന്നതുതന്നെ ! (പാഠ പുസ്തകങ്ങളിലെ കാണാപ്പാഠം പഠിക്കാനുള്ള ചൂരല്‍ കവിതകള്‍ കാരണം കവിതയോടു തോന്നിയിരുന്ന വിരോധം മനുഷ്യനെ ജീവിതത്തില്‍ നിന്നുതന്നെ അകറ്റുന്നുണ്ടായിരിക്കണം.)

എ.അയ്യപ്പന്‍ തന്റെ കവിത എഴുത്ത് അവസാനിപ്പിച്ചു എന്നല്ലാതെ അദ്ദേഹം മരിച്ചെന്നു വിശ്വസിക്കുന്നതില്‍ കാര്യമില്ല. ഒരുപക്ഷേ, ഇനിയായിരിക്കാം എ.അയ്യപ്പന്‍ നമുക്കിടയില്‍ ഏറ്റവും സജീവമായിരിക്കാന്‍ പോകുന്നത്.അയ്യപ്പന്റെ കവിതകളെ സ്നേഹിച്ചവര്‍ പോലും, വിരിച്ചിടത്ത് കിടക്കാത്ത...മാന്യതയുടെ ലക്ഷ്മണരേഖക്കകത്തു നില്‍ക്കാത്ത കവിയെ കൂടെ നടത്താന്‍ പരാജയപ്പെട്ടുകൊണ്ടിരുന്നു.ഇനി ആ പേടി വേണ്ട.അനുസരണക്കേടിന്റേയും,മാന്യതയില്ലായ്മയുടേയും ഭൌതീക ശരീരം ഇനി തെറി വിളിക്കില്ല,കടം ചോദിക്കില്ല. ധൈര്യപൂര്‍വ്വം എ.അയ്യപ്പന്റെ ജീവിത ദര്‍ശനങ്ങളിലൂടെ നമുക്ക് പര്യടനം നടത്താം... ആ അനുഭവങ്ങളുടെ അക്ഷയഖനി കൊള്ളയടിക്കാം !!!


ഡോക്റ്റര്‍ സൂരജിന്റെ ബ്ലോഗില്‍ പരിയാരം മെഡിക്കല്‍കോളേജ് മാഗസിനു വേണ്ടി തയ്യാറാക്കി പ്രസിദ്ധീകരിച്ച അയ്യപ്പന്റെ ജീവസ്സുറ്റ നല്ലൊരു  ഹൃദയപുഷ്പം സൂക്ഷിച്ചിരിക്കുന്നു. അവിടേക്കുള്ള ലിങ്ക് :
നിഴലുകളില്ലാത്തവന്റെ നിലവിളി

കേരള കൌമുദി വാരാന്ത്യപ്പതിപ്പില്‍ (2010 ഒക്റ്റോബര്‍ 10 ന് ) സി.ജി.അരുണ്‍സിങ്ങ് എഴുതിയ ഒരിടത്ത് ഒരിടത്ത് ഒരു അയ്യപ്പന്‍ എന്ന ലേഖനവും,ഫോട്ടോഗ്രാഫര്‍ ജിതേഷ് രാമചന്ദ്രന്റെ ക്രെഡിറ്റ് ലൈനോടുകൂടിയ എ.അയ്യപ്പന്റെ ഫോട്ടോയും താഴെ ചെര്‍ക്കുന്നു.


ബ്ലോഗര്‍ കൂതറയുടെ പോസ്റ്റില്‍ ചിത്രകാരന്‍ ഒരു കമന്റെഴുതി അതു താഴെ സൂക്ഷിക്കുന്നു:
അയാളുടെ പോസ്റ്റിലേക്കുള്ള ലിങ്ക് :
251.അയ്യപ്പന്‍റെ നെയ്യപ്പം എനിക്കും കിട്ടട്ടെ...!!

chithrakaran:ചിത്രകാരന്‍ said...
ദയനീയമാണല്ലോ കൂതറെ തന്റെ ചിന്തയുടെ ആറ്റിറ്റ്യൂഡ് !!! :) അയ്യപ്പന്‍ ആര്‍ക്കും ഒരു മാതൃകയായല്ല ജീവിച്ചത്. അയ്യപ്പനേ ആരെങ്കിലും അനുകരിക്കുന്നതും മോശമാണ്.അയാള്‍ തന്റെ ജീവിതം ഒരു സമഗ്ര പരീക്ഷണത്തിനുപയോഗിക്കുകയാണു ചെയ്തത്. അയാളുടെ പരീക്ഷണ ഫലങ്ങളാണ് കവിതയും ജീവിത പാഠങ്ങളും. അതിന്റെ ഗുണഭോക്താക്കള്‍ മലയാള സാംസ്ക്കാരികതയാണ്.അയ്യപ്പന്‍ പോലുമല്ല. ആ പരീക്ഷണത്തില്‍ അയാളുടെ ആത്മാര്‍ത്ഥതയുടെ ആഴം കപട സമൂഹത്തിന് അഴുക്കുചാലോളം മാത്രമേ കാ‍ണാനാകു. ദാര്‍ശനികമായ വളരെയേറെ തിരിച്ചറിവുകള്‍ അയ്യപ്പന്‍ തന്റെ തെരുവുജീവിതത്തില്‍ നിന്നും സമൂഹത്തിലേക്ക് വിശ്ലേഷിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. ദാര്‍ശനിക ചിന്തയുടെ ഭാഗമായി സമൂഹത്തിന്റെ അടിത്തട്ടിലേക്ക് ഇറങ്ങുന്നവര്‍ക്ക് മാര്‍ഗ്ഗദര്‍ശനം നല്‍കുന്ന അറിവുകളാണവ. ദന്തഗോപുരങ്ങളിലിരുന്നൊന്നും അത്തരം അറിവുകള്‍ ഉത്പ്പാദിപ്പിക്കാനാകില്ല. മാത്രമല്ല, അയ്യപ്പന്‍ തന്റെ തെരുവു ജീവിതത്തില്‍ സംതൃപ്തനുമായിരുന്നു. സമൂഹം കൂതറയെപ്പോലെ ആ ജീവിതത്തെ ഒരു കവിയുടെ അധപ്പതനമായി കാണുന്നുണ്ടെന്ന ബോധ്യം അയ്യപ്പനില്‍ തീര്‍ച്ചയായും ഉണ്ടായിരുന്നെന്ന് മാത്രമല്ല, ആ അറിവിനെയാണ് തന്റെ ജീവിത പരീക്ഷണത്തിനുള്ള അസംസ്കൃത വസ്തുവായി അയാള്‍ ഉപയോഗിച്ചത്.കാരണം തെരുവെന്ന യാഥാര്‍ത്ഥ്യവും ആഭിജാതന്റെ ഇല്ലാത്ത മാന്യതയുടെ ഉയരവും ഊഞ്ഞാലുകെട്ടാനുള്ള ധ്രുവങ്ങളോളം അകലമുള്ള മരക്കൊംബുകളാണ്.:) അതിലാണയാള്‍ ആടിക്കൊണ്ടിരുന്നത്. അയ്യപ്പന്‍ മരിച്ചപ്പോഴെങ്കിലും സാധാരണക്കാര്‍ക്കുപോലും വെളിപ്പെട്ട ഒരു കാര്യമുണ്ട്. അയ്യപ്പന്‍ കവികളുടെ കവിയായിരുന്നു !! തല്‍ക്കാലം ഇത്ര പോരെ :) ബാക്കി ചിത്രകാരന്റെ പോസ്റ്റില്‍ നിന്നോ, സൂരജിന്റെ നിഴലില്ലാത്ത അയ്യപ്പനില്‍ നിന്നോ മനസ്സിലാക്കുക. പോങ്ങമൂടന്റെ പോസ്റ്റും വായിക്കണം. മലയാളത്തിലെ നിഴലില്ലാത്ത ഒരേയൊരു കവിയായിരുന്നു ചത്തുപോയ മൈരന്‍ അയ്യപ്പന്‍. അയാളെ അഴുക്കുചാലോ,ഇരുട്ടോ,ആക്ഷേപങ്ങളോ,തെറിയോ,അവഗ്ഗണനയോ നശിപ്പിക്കുന്നില്ല. മറ്റാരാണ് അതിനെയൊക്കെ അതിജീവിക്കുക ? എന്റെ ശവപ്പെട്ടി ചുമക്കുന്നവരോടെന്ന് പറയുന്ന ആ കവിതയെ ഉപജീവിച്ച് വേണമെങ്കില്‍ ഒരു ബൃഹത് പുസ്തകം തന്നെ എഴുതാം.അത്രക്ക് ദാര്‍ശനിക ആഴമുണ്ട് ഒരൊറ്റ കവിതക്കുപോലും. ചിത്രകാരന്റെ പോസ്റ്റ് : എഴുത്ത് അവസാനിപ്പിച്ച കവി
chithrakaran:ചിത്രകാരന്‍ said...
ലോകമേ തറവാട് എന്നൊരു ദാര്‍ശനികതലത്തില്‍ സ്വയം ജീവിച്ചുകാണിക്കാന്‍ സാധാരണക്കാര്‍ക്കാര്‍ക്കും കഴിയില്ല.അയ്യപ്പന് അത് കഴിഞ്ഞു. അതിലെ സ്വാര്‍ത്ഥനഷ്ടം ബില്‍ഗേറ്റ്സിന്റെ സംബത്തിനു വിപരീതമായ ദുരഭിമാനങ്ങളുടെ ഋണബാധ്യതയാണ്.അല്ലെങ്കില്‍ പൊതുധാരയുടെ ഉപരിതലത്തില്‍നിന്നും അഗാത ഗര്‍ത്തത്തിലേക്കുള്ള ഒരു വീഴ്ച്ചയാണ്.ആ വീഴ്ച്ചക്ക് സ്വയം തയ്യാറാകുക,ജീവിതം ഒരു പരീക്ഷണത്തിനായി സമര്‍പ്പിക്കുക എന്നതൊക്കെ സമൂഹത്തിനായി അറിവുകള്‍ ഖനനം ചെയ്യുന്ന ഒരു മഹന്റെ ഗൌരവപ്പെട്ട തമാശകളാണ്. ജീവിതത്തിന്റെ തമാശയെ ദുരഭിമാനങ്ങളുടെ ഉയര്‍ന്നതലത്തിലും, സമൂഹത്തിന്റെ മധ്യരേഖയിലും, തീഷ്ണമായ അഗതതയിലും ഒരുപോലെ അനുഭവിച്ചറിഞ്ഞ ഒരു അസാധാരണ മനുഷ്യനെ നിരൂപിക്കുമ്പോള്‍ സമൂഹ ഉപരിതലം പോലും പരിചിതമല്ലാത്ത നമുക്ക് ആനയെ തൂണായോ, കയറായോ,മദ്യത്തിന്റെ മണമായൊ,അഴുക്കുപുരണ്ട ജീവിതമായോ തോന്നുക സ്വാഭാവികമാണ്. ഒന്നും അറിയാതിരിക്കുന്നതിനേക്കാള്‍ എന്തെങ്കിലും അറിയുന്നത് നല്ലതുതന്നെ. ബ്ലോഗില്‍ വന്നില്ലായിരുന്നെങ്കില്‍ ഒരു പക്ഷേ അയ്യപ്പന്‍ മരിച്ചതുപോലും ചിത്രകാരന്റെ ഓര്‍മ്മയില്‍ (സമാധിയില്‍) രേഖപ്പെടുത്താതെ പോയേനെ... :)ബൂലോകത്തിനു നന്ദി !!! ചിത്രകാരന്‍ കുതറയുടെ പോസ്റ്റിലെഴുതിയ ( 251.അയ്യപ്പന്‍റെ നെയ്യപ്പം എനിക്കും കിട്ടട്ടെ...!!)കന്മന്റ് ഇവിടേയും പ്രസക്തമാണെന്നു തോന്നുന്നതിനാല്‍ പേസ്റ്റുന്നു.

ബ്ലോഗര്‍ പോങ്ങുമ്മൂടന്റെ(
A. Aiyyappan അഥവാ ഒരു ശല്യപ്പൻ?!
)പോസ്റ്റിലെഴുതിയ ചിത്രകാരന്റെ കമന്റ് താഴെ :

chithrakaran:ചിത്രകാരന്‍ said...
നല്ല പോസ്റ്റ്.അഭിനന്ദനങ്ങള്‍ !!! ജീവിതം ഓരോരുത്തരുടെ സ്വന്തം തിരഞ്ഞെടുപ്പാണ്. അല്ലങ്കില്‍, ജീവിതത്തിന്റെ മാതൃക സ്വയം രചിക്കാനോ തിരഞ്ഞെടുക്കാനോ കഴിവില്ലാത്തതിനാല്‍ അന്യര്‍ ഉപയോഗിച്ച മാതൃകയുടെ ഫോട്ടോ കോപ്പിയില്‍ ജീവിതം പൂരിപ്പിച്ചു തീര്‍ക്കുന്നു ഭൂരിപക്ഷവും. എന്നാല്‍, ജീവിതം അതിന്റെ സമസ്ത രസങ്ങളിലും അറിയാന്‍ ത്രാണിയുള്ളവരുടെ കൂട്ടത്തിലായിരുന്നു അയ്യപ്പന്‍. അയാള്‍ അതില്‍ അവസാന ശ്വാ‍സം വരെ ആസ്വദിച്ച് വിജയിക്കുകതന്നെ ചെയ്തു. അപ്പോഴും, ജീവിച്ചു വിജയിച്ച അയ്യപ്പന്‍ ഫോട്ടോകോപ്പി ജീവികളേക്കാള്‍ ഒരു പടി താഴെയാണെന്ന് അവര്‍ ആശ്വസിച്ചു. തങ്ങളെപ്പോലെ മര്യാദാരാമന്മാരായിരുന്നില്ല അയ്യപ്പന്‍ !!!! ഹഹഹഹ..... മദ്യപാനി, സദാചാരിയല്ലാത്തവന്‍ ! ഫോട്ടോ സ്റ്റാറ്റ് മര്യാദരാമന്മാര്‍ ആശ്വസിക്കട്ടെ !!! ആകെ അത്തരം ദുരഭിമാനങ്ങള്‍ മാത്രമേ പുല്ലും വൈക്കോലുമായി അവര്‍ക്ക് വിധിച്ചിട്ടുള്ളു !

23.10.2010 ന് വിവിധ പത്രങ്ങളില്‍ വന്ന എ.അയ്യപ്പനെക്കുറിച്ചുള്ള വാര്‍ത്തകള്‍... വിവരങ്ങള്‍..



ശ്രദ്ധയില്‍പ്പെട്ട പോസ്റ്റുകള്‍ :


A. Aiyyappan അഥവാ ഒരു ശല്യപ്പൻ?!



ഒരേയൊരയ്യപ്പന്‌....



അയ്യപ്പജീവിതം



ഒരേ ഒരയ്യപ്പന്‍, ബിംബകല്‍പ്പനകളുടെ ഗ്രീഷ്മവും കണ്ണീരും സമ്മാനിച്ച കവി..ഇത്
ഞങ്ങളുടെ അയ്യപ്പണ്ണന്‍.


a ayyappan / m k harikumar


കവിതയുടെ നവ്യചൈതന്യം

എ. അയ്യപ്പനെക്കുറിച്ച് വി. പി. ശിവകുമാര്‍


വെയില്‍ തിന്നു മരിച്ച പ്രിയകവിയ്ക്ക് വിട!

മരണം അറിഞ്ഞ വരികള്‍, പൂര്‍ത്തിയാകാത്ത വാക്കുകള്‍...

എ. അയ്യപ്പന് കവിത - ഒരു പഠനം | Malayal.am

വിടപറഞ്ഞുപോയ അവധൂതൻ

An അയ്യപ്പന്‍ : കീഴ്ക്കാംതൂക്കായി ആടി മയങ്ങുന്നൊരു സ്വരാക്ഷരം

കവി അയ്യപ്പന് ഇടത്തിന്റെ ആദരാഞ്ജലികള്‍

എനിക്കയ്യപ്പനെ ഇഷ്ടമായിരുന്നു

കൊലപാതകം

അയ്യപ്പന്‌

വേറിട്ട്‌ നടന്ന കവി ഇനി ഓര്‍മ്മ

എണ്റ്റെ കവിക്ക്‌, എണ്റ്റെ പ്രിയപ്പെട്ട അയ്യപ്പന്‌

കവി അയ്യപ്പന്റെ ഓര്‍മ്മയ്ക്ക്

കവിതയുടെ നവ്യചൈതന്യം

അയ്യപ്പന്റെ അവസാന കവിത

എ അയ്യപ്പന് വിട

പ്രിയ്യപ്പെട്ട കവി എ.അയ്യപ്പന് ഒരു പിടി രക്തപുഷ്പങ്ങള്‍....!!!

ശ്രീ അയ്യപ്പന് ആദരാഞ്ജലികള്‍....!!!

സംസ്കാരച്ചടങ്ങ് മാറ്റിവച്ചത് തെറ്റ്


അയ്യപ്പന്‍റെ ശവവും അനാഥം .!!!


സര്‍ക്കാരിന്റെ ഒര് ശവസംസ്ക്കാര വകുപ്പ് !!!

Friday, October 15, 2010

ചിലി ലോകത്തിനു നല്‍കിയ പാഠം

ചിലിയിലെ മണ്ണുവെട്ടികളും കൈക്കോട്ടു പണിക്കാരും മനുഷ്യരാണെന്നും, അവര്‍ക്ക് ആ രാജ്യത്തെ പ്രസിഡന്റിനു തുല്ല്യമായ മൂല്യമുണ്ടെന്നും ലോകത്തെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തിയ മഹാസംഭവമായിരിക്കുന്നു ...അപകടത്തില്പെട്ട ഖനിത്തൊഴിലാളികളെ ഒരു രോമത്തിനുപോലും പരിക്കേല്‍ക്കാതെ ഭൂഗര്‍ഭത്തില്‍ നിന്നും ... ഗവണ്മെന്റ് രക്ഷപ്പെടുത്തിയ നടപടി. എന്നാല്‍ അതിലുപരി മനുഷ്യന്റെ ശാസ്ത്ര സാങ്കേതിക വിദ്യയുടെ കൃത്യതയും സൂക്ഷ്മതയും മാനവികതയുടെ രക്ഷക്ക് എന്തുമാത്രം സജ്ജമായിരിക്കുന്നു എന്നതിന്റെ അഭിമാനകരമായ ദൃഷ്ടാന്തം കൂടിയായിരിക്കുന്നു ഖനിയിലെ രക്ഷാപ്രവര്‍ത്തനം. വലിയൊരു വിപത്തിലും മനസ്സാന്നിദ്ധ്യത്തോടെ കര്‍മ്മോത്സുകരാകുന്ന ധീരമായ ഒരു ജനതയുടെ ഉജ്ജ്വലമായ വിജയഗാഥ... ലോകത്തിനു മുഴുവന്‍ മാതൃകയായിരിക്കുന്നു. ഈ നല്ല മാതൃക ഭീരുക്കാളുടേയും നപുംസകങ്ങളുടേയും സ്വന്തം രാജ്യങ്ങള്‍ക്ക് ഒരു ഉണര്‍ത്തു പാട്ടാകേണ്ടതാണ്. പണം കണ്ടാല്‍ നക്കിയും, ഊമ്പിയും കൊണിച്ചി പട്ടികളെപ്പോലെ ശത്രു രാജ്യത്തെപ്പോലും സേവിക്കാന്‍ തയ്യാറാകുന്ന രാഷ്ട്രീയക്കാരും, ഭരണാധികാരികളും, ഉദ്ദ്യോഗസ്തരുമുള്ള മൂന്നാം കിട രാജ്യങ്ങള്‍ക്ക് ചിലിയിലേക്കുള്ള ദൂരം വ്യാഴത്തിലേക്കോ ശനിയിലേക്കോ ഉള്ള ദൂരത്തേക്കാള്‍ എത്രയോ കൂടുതലാണല്ലോ എന്നതു ദുഖകരം തന്നെ.

ഒരു രാജ്യത്തെ പ്രസിഡന്റോ, പ്രധാനമന്ത്രിയോ, ധനികരോ, സിനിമാതാരങ്ങളോ അനുഭവിക്കുന്ന ആടംബരങ്ങളോ സുഖ സൌകര്യങ്ങളോ ഒന്നുമല്ല  ആ രാജ്യത്തിന്റെ സംസ്ക്കാരത്തിന്റേയും പരിഷ്ക്കാരത്തിന്റേയും അളവുകോല്‍. ആ രാജ്യത്ത് വയലില്‍ ജോലി ചെയ്യുന്നവരും, തെരുവ് വൃത്തിയാക്കുന്ന തൂപ്പുകാരും, മരാമത്ത് ജോലികളില്‍ എര്‍പ്പെടുന്ന കൂലിത്തൊഴിലാളികളും, തൊഴില്‍ സമയത്ത് അണിയുന്ന ആധുനിക സുരക്ഷിത വേഷവും,പണി ആയുധങ്ങളും, അവരുടെ ആരോഗ്യ നിലവാരവും, ജീവിത നിലവാരവും, അവര്‍ക്ക് രാഷ്ട്രം നല്‍കുന്ന ബഹുമാനവുമാണ് അവിടത്തെ സംസ്ക്കാരവും, പുരോഗതിയും നിര്‍ണ്ണയിക്കുന്ന മാനദണ്ഡം.
അല്ലാതെ ... കഥകളിവേഷങ്ങളല്ല , ഒരു നാടിന്റെ സംസ്ക്കാരം എന്ന്   :)

ദേശാഭിമാനി പത്രത്തിലെ വാര്‍ത്ത(14.10.10)
മാതൃഭൂമി വാര്‍ത്ത (14.10.10)

മനോരമ വാര്‍ത്ത (14.10.10)

Sunday, October 10, 2010

83 വയസ്സുള്ള ഒരു കൌമാരക്കാരന്‍ !!!


ഛയ്.... !!!! ഒരു ഡോക്റ്ററൊക്കെയാകുംബോള്‍ കുറച്ചു നെലേം വെലേം ഒക്കെവേണ്ടേ ??? വെയിലത്ത് ഉണങ്ങി കരുവാളിച്ച്... ഒരു പായക്കപ്പലില്‍ സര്‍ക്കസ്സു നടത്തി, ഒട്ടും ഘനഗംഭീരമല്ലാത്ത , മലര്‍ക്കേ വാതിലു തുറന്നിട്ടതുപോലുള്ള ചിരിച്ച മുഖവുമായൊക്കെ മീഡിയക്കുമുന്നില്‍ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുക എന്നതൊക്കെ എന്തുമാത്രം ബുദ്ധിശൂന്യമായ ഏര്‍പ്പാടാണ് ?? !!! ഒന്നുമില്ലെങ്കിലും, പ്രായം 83 ആയെന്ന ഓര്‍മ്മയെങ്കിലും വേണ്ടതല്ലേ !!!

ഇന്നത്തെ മാതൃഭൂമി സണ്ടേ സപ്ലിമെന്റില്‍ ഡോക്റ്റര്‍ ബാഹുലേയന്‍ എന്ന ന്യൂറോ സര്‍ജ്ജന്റെ അസാധാരണവും,അവിശ്വസിനീയവുമായ ജീവിതത്തെക്കുറിച്ചും വ്യക്തിത്വത്തെക്കുറിച്ചും അറിവു നല്‍കുന്ന ഒന്നാം പേജ് കവര്‍ സ്റ്റോറി വായിച്ചു. ശ്രീ. പി.ടി.ബേബി തയ്യാറാക്കിയ “ഇങ്ങനെയൊരാള്‍ ഇവിടെയുണ്ട്” എന്ന ലേഖനം എന്തുകൊണ്ടും സ്ഥിരോത്സാഹികളായ മനുഷ്യര്‍ക്ക് പ്രചോദനം നല്‍കുന്ന ഒന്നാണ്. ലേഖനത്തിന്റെ അവസാന ഭാഗത്താണ് ഡോക്റ്ററുടെ പായ് വഞ്ചിയോടിക്കുന്ന സാഹസിക മുഖം കണ്ട് നാം അതിശയിച്ചു പോകുക.40 വയസ്സിനുശേഷം, ശീതീകരിച്ച കാറുകളിലും,ഓഫീസ് ക്യാബിനുകളിലുമായി സമാധിയടയുന്ന നമ്മുടെ മാന്യ ഡോക്റ്റര്‍മാരില്‍ നിന്നും വ്യത്യസ്തനായി ഡോക്റ്റര്‍ ബാഹുലേയന്‍ 83 ആം വയസ്സിലും ഒരു കച്ചറ ചെക്കനായി... കൌമാരം ആഘോഷിക്കുന്നതു കാണുംബോള്‍ സത്യത്തില്‍ ചിത്രകാരന് അസൂയയുണ്ട് !!! ജീവിതത്തോടുള്ള ഒരു താപസന്റെ നിര്‍മമത പോലെ... അല്ലെങ്കില്‍ ജീവിതത്തെ തന്റേതായ സ്വന്തം കാഴ്ച്ചപ്പാടില്‍ നിര്‍വ്വചിക്കുന്നതിലുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ മാതൃകാപരമായ ലാളിത്യത്തോട് ചിത്രകാരന്‍ ആദരവറിയിക്കുന്നു.
ഒരു നൂറു റോക്കറ്റുകള്‍ ചന്ദ്രനിലേക്കു വിടുന്നതിനേക്കാള്‍ മഹത്തരമായ ... ഇത്തരം അനുഭവങ്ങളുടെ സ്പേസ് ഷിപ്പിനെക്കുറിച്ച് അറിവു നല്‍കിയ ലേഖകന്‍ പി.ടി.ബേബിക്കും, മാതൃഭൂമി സണ്ടേ സപ്ലിമെന്റിനും ചിത്രകാരന്റെ അഭിനന്ദനങ്ങള്‍ !!!

Saturday, October 9, 2010

വിദ്യാഭ്യാസ വിപ്ലവം !!!

നമ്മുടെ വിദ്യാഭ്യാസ രംഗം ഒരോ വര്‍ഷവും അഞ്ചു ലക്ഷം കുട്ടികളെ വരിയുടക്കലിനു വിധേയമാക്കുന്നുണ്ട് എന്നാണ് ചിത്രകാരന്റെ ഏകദേശ ധാരണ. നമ്മുടെ സ്കൂളുകളില്‍ എതാണ്ട് 60 ലക്ഷം കുട്ടികള്‍ ഇങ്ങനെ ഷണ്ഡമാക്കപ്പെട്ട അവസ്ഥയില്‍ ഇപ്പോള്‍ വിദ്യാഭാസം നടത്തുന്നുണ്ടായിരിക്കണം.അവരില്‍ രണ്ടു കുട്ടികള്‍ ചിത്രകാരന്റേതുമാ‍ണ് :) പലപ്പോഴും അധ്യാപകരുടേയോ രക്ഷിതാക്കളുടേയോ പ്രത്യേക ശ്രദ്ധകൊണ്ടോ അശ്രദ്ധകൊണ്ടോ അപൂര്‍വ്വം ചില വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ വന്ധ്യംങ്കരണത്തിനു വിധേയമാകാതെ ഭാഗ്യം കൊണ്ട് രക്ഷപ്പെട്ട് പുറത്തുവരുന്നുണ്ടാകാം. വളരെ നിസാരമായ ആ വിഭാഗത്തില്‍ നിന്നുമാണ് അപൂര്‍വ്വം രാഷ്ട്രീയക്കാരോ എഴുത്തുകരോ കലാകാരന്മാരോ,മീന്‍ കച്ചവടക്കരോ,ഓട്ടോ ഉടമകളൊ,വ്യവസായികളോ ഉണ്ടാകുന്നത്. ബാക്കിയെല്ലാം ദാസന്മാരാണ്. ലോകത്തിന്റെ മുക്കിലും മൂലയിലേക്കും തൊഴില്‍ ശക്തിയായി കയറ്റി അയക്കാനുള്ള വരിയുടച്ച് ഷണ്ഡമാക്കപ്പെട്ട ഇരുകാലി മൃഗങ്ങളെ നിര്‍മ്മിക്കിന്ന ഫാമുകളാണ് നമ്മുടെ വിദ്യാഭ്യാസ രംഗം. ഇതിനൊരറുതി വരുത്തുക എന്നത് എന്തുകൊണ്ടും വിപ്ലവം തന്നെയാണ്.

ഇന്നത്തെ കേരള കൌമുദി പത്രത്തില്‍(9.10.10)ഒന്നാം പേജില്‍ മെയിന്‍ ന്യൂസായി സര്‍വ്വകലാശാലാ പരീക്ഷാ പരിഷ്ക്കരണ കമ്മിറ്റിയുടെ ശുപാര്‍ശയായി പുസ്തകം നോക്കി പരീക്ഷ എഴുതാന്‍ അനുവദിക്കണം എന്ന വാര്‍ത്ത വന്‍പിച്ച പ്രാധാന്യത്തോടെ പ്രസിദ്ധീകരിച്ചു കണ്ടതില്‍ വളരെ സന്തോഷം തോന്നി. എസ്. പ്രേം‌ലാല്‍ എന്ന ലേഖകന്റെ ബൈ ലൈനോടുകൂടിയ ഈ വിപ്ലവകരമായ വാര്‍ത്ത അതിന്റെ പ്രാധാന്യം വിവേചിച്ചറിഞ്ഞ് പ്രസിദ്ധീകരിച്ച കേരള കൌമുദി പത്രാധിപ സമിതിയെ ചിത്രകാരന്‍ പുരോഗമനാത്മക പത്രപ്രവര്‍ത്തനത്തിന്റെ പേരില്‍ ഹൃദയം നിറഞ്ഞ് അഭിനന്ദിക്കുന്നു.

നമ്മുടെ പരീക്ഷാസംബ്രദായം വെറും ഓര്‍മ്മശക്തി പരിശോധനക്ക് വിദ്യാര്‍ത്തികളെ സജ്ജരാക്കുന്ന “തത്തമ്മേ പൂച്ച” രീതിയിലുള്ളതാണ്. ഈ സംബ്രദായത്തിലൂടെ സമൂഹം അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന പ്രശ്നങ്ങളെ നേരിടാന്‍ കരുത്തുള്ള ഭാവി പൌരന്മാരെ സൃഷ്ടിക്കാനാകില്ല. കുറെ മന്ദ ബുദ്ധികളായ ഡോക്റ്റര്‍മാരേയും, എഞ്ചിനീയര്‍മാരെയും, നേഴ്സുമാരേയും, കമ്പ്യൂട്ടര്‍ പ്രോഗ്രാമര്‍മാരേയും, അധ്യാപകരേയും, ക്ലര്‍ക്കുമാരെയും, വക്കീലന്മാരേയും, അക്ഷര ശ്ലോകക്കാരായ സാഹിത്യകാരന്മാരേയും പന്നിപോലെ... /കൃമികളെപ്പോലെ പടച്ചുവിടുന്ന നമ്മുടെ വിദ്യാഭ്യാസ രംഗം തികഞ്ഞ തന്തരാഹിത്യത്തിന്റെ ഉദാഹരണമാണ്. ഇതിനൊരു മാറ്റം വരിക എന്നത് സാമൂഹ്യ വിപ്ലവമല്ലെങ്കില്‍ പിന്നെന്താണ് !!!

താമസംവിനാ ഈ ശുപാര്‍ശകള്‍ നടപ്പാക്കാന്‍ പുരോഗമനേച്ഛുക്കളായ വിദ്യാഭ്യാസ പ്രവര്‍ത്തകര്‍ക്കും,സര്‍വ്വകലാശാലക്കും,വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പിനും, മാറി മാറി വരുന്ന ഗവണ്മെന്റുകള്‍ക്കും സാധിക്കട്ടെ എന്ന് ചിത്രകാരന്‍ ആശംസിക്കുന്നു. ഈ സംബ്രദായത്തിന്റെ സ്ഫോടനാത്മകമായ് ഗുണഫലങ്ങള്‍ സാധാരണ ജനങ്ങള്‍ക്കു മനസ്സിലാകുന്ന വിധം വിവിധ മാധ്യമങ്ങളിലൂടെ ജന ഹൃദയങ്ങളിലെത്തിക്കാന്‍ നമ്മുടെ ചിന്താശേഷിയുള്ള കലാ-സാഹിത്യകാരന്മാര്‍ക്കും,എഴുത്തുകാര്‍ക്കും,വിദ്യാഭ്യാസ വിദഗ്ദര്‍ക്കും സാധിക്കട്ടെ. ഈ വാര്‍ത്ത ഇന്നത്തെ മെയിന്‍ സ്റ്റോറിയാക്കി പത്രപ്രവര്‍ത്തനത്തിനു പുരോഗമനാത്മക മാതൃക നല്‍കിയ കേരള കൌമുദിയെ ഒരിക്കല്‍ക്കൂടി അഭിനന്ദിക്കട്ടെ... !!!

Saturday, October 2, 2010

അയോധ്യയും നക്കിക്കൊല്ലുന്ന ബുജികളും

അയോധ്യ-ബാബറി മസ്ജിദ് തര്‍ക്ക പരിഹാരത്തിനായുള്ള അലഹാബാദ് കോടതി വിധി നമ്മുടെ ജനാധിപത്യ പരിമിതിയില്‍ നിന്നുള്ള സ്വീകാര്യമായ ഒരു വിധിയാണ്. ആ വിധിയെ ജനം സമാധാനത്തോടേ വരവേറ്റു എന്നത് സമൂഹത്തിന്റെ പൊതുബോധം ഇപ്പോള്‍ ഇതിന്റെ പേരില്‍ അക്രമങ്ങള്‍ക്ക് അനുകൂലമല്ല എന്നതുകൊണ്ടാണ്. അല്ലാതെ, ആരും മര്യാദരാമന്മാരായതല്ല . ജനം വര്‍ഗ്ഗീയ സംഘട്ടനങ്ങള്‍ മാത്രമല്ല, ഇതിന്റെ പേരില്‍ ഒരു സംവാദം പോലും പൊറുക്കാന്‍ തയ്യാറല്ല. അങ്ങനെയൊരു പൊതുബോധത്തിന്റെ പേരിലാണ് ഇപ്പോഴത്തെ സമാധാനം. ഈ പൊതുബോധത്തിലെത്തിയതിന്റെ പേരില്‍ ചിത്രകാരന്‍ ഏതൊരു ഇന്ത്യക്കാരനേയും പോലെ സന്തോഷിക്കുന്നു.

വ്യക്തിപരമായി വിധിയെ ന്യായീകരിക്കാന്‍ ചിത്രകാരനാകില്ല. ഒരു മത നിരപേക്ഷ രാജ്യമായ ഇന്ത്യയില്‍ സമൂഹത്തെ വര്‍ഗ്ഗീയമായി വിഭജിക്കുന്ന മതങ്ങള്‍ക്ക് ചരിത്രപരമായ നമ്മുടെ പൈതൃക സ്വത്തുക്കള്‍ അവരുടെ കള്ളക്കഥകളുടേയും, സംഘബലവും, പേശീബലവും, നിലവിളിച്ച് കരയാനുള്ള ലജ്ജയില്ലായ്മയും പരിഗണിച്ച് വീതിച്ചു നല്‍കുന്നത് കഷ്ടം തന്നെയാണ്. ഇത്തരം തര്‍ക്കപ്രദേശങ്ങളും പാരമ്പര്യസ്വത്തുക്കളും പൊതുസ്വത്തായി ഏറ്റെടുക്കേണ്ടതും, ജനങ്ങളില്‍ ചരിത്രാഭിമുഖ്യമുണ്ടാക്കുന്നതിനായി കേടുകൂടാതെ, മനോഹരമായി സംരക്ഷിക്കേണ്ടതുമാണ് എന്നാണ് ചിത്രകാരന്റെ നിലപാട്. എന്നാല്‍, നമ്മുടെ നിലവിലുള്ള സാമൂഹ്യ സാംസ്ക്കാരിക രാഷ്ട്രീയ പരിതസ്ഥിതിയില്‍  ഈ നിലപാട് പ്രായോഗികമല്ലെന്നാണ് ചിത്രകാരന്റെ വിലയിരുത്തല്‍. അതായത് നമ്മുടെ ജനാധിപത്യം അത്രയൊന്നും മതേതരമായി വളര്‍ന്നിട്ടില്ല. ആ വളര്‍ച്ച നേടുന്നതുവരെ അത്തരം ചിന്തകളൊക്കെ കയ്യെത്താത്ത ആര്‍ഭാടങ്ങളാണ് !!!

നമ്മുടെ സവര്‍ണ്ണ ഇസ്ലാമിസ്റ്റ് ബുജികള്‍ക്ക് അലഹാബാദ് കോടതിവിധിയെ അശേഷം ഉള്‍ക്കൊള്ളാനാകുന്നില്ല. സമാധാനത്തിന്റെയും സമവായത്തിന്റേയും മാന്യപൊയ്മുഖങ്ങളിലേക്ക് ഉള്‍വലിയാന്‍ നിര്‍ബന്ധിതരായിരിക്കുന്ന വര്‍ഗ്ഗീയ കക്ഷികളില്‍ നിന്നും വ്യത്യസ്തമായി, നന്ദി പൂര്‍വ്വം വാലാട്ടാന്‍ പ്രതിബദ്ധതയുള്ള ബുജികള്‍ തങ്ങളുടെ ആടുന്ന വാലുകൊണ്ടെങ്കിലും ഒരു ചൊറിച്ചിലുണ്ടാക്കാമോ എന്ന പരീക്ഷണത്തില്‍.... വിവിധമാധ്യമങ്ങളിലൂടെ മിച്ചഭൂമി വിതരണത്തിലേക്ക് ശ്രദ്ധയാകര്‍ഷിക്കാനുള്ള അത്യദ്ധ്വാനത്തിലേര്‍പ്പെട്ടിരിക്കയാണ്.

പണ്ട് കാലത്ത് ബ്രഹ്മണമതത്തെ അനുകൂലിക്കാതിരുന്ന കേരളത്തിലെ ജന്മികളും അഭ്യാസികളുമായിരുന്ന ഈഴവരെ / തിയ്യരെ കൊന്നൊടുക്കുന്നതിനായി ബ്രാഹ്മണ്യം രണ്ടു പരോക്ഷ രീതികള്‍ ഉപയോഗിച്ചിരുന്നു. ഒടിയന്മാര്‍ എന്ന കൂലികൊലയാളികളേയും, അങ്ക ചേകവന്മാരുടെ വീരകൃത്യങ്ങള്‍ നാടൊട്ടുക്ക് പാടി നടക്കുന്ന പാട്ടുകാരെയും. വാശിയും വീര്യവും ഊതിക്കത്തിച്ച്  കുടിപ്പകയായി വളര്‍ത്തിയിരുന്ന ഈ വടക്കന്‍ പാട്ടുകാരാണ് അങ്ക ചേകവന്മാരെ പരസ്പ്പരം കൊത്തിചത്തൊടുങ്ങാനുള്ള സാഹചര്യം ബോധപൂര്‍വ്വം ഒരുക്കിയിരുന്നത്. പ്രത്യക്ഷത്തില്‍ ചേകവന്മാരുടെ മുഖസ്തുതിക്കാരായിരിക്കുകയും, പരോക്ഷമായി അവരുടെ ഘാതകരായും തീര്‍ന്നിരുന്ന ബ്രാഹ്മണ ഉപകരണമായിരുന്ന പാട്ടുകാരുടെ പിന്തുടര്‍ച്ചക്കാരാണ് നമ്മുടെ വര്‍ത്തമാന  ഇസ്ലാമിസ്റ്റ് ബുജികള്‍. കോടതി വിധിയുടെ പശ്ചാത്തലത്തില്‍ ഇന്ത്യ മുഴുവന്‍ സമാധാനം കളിയാടുമ്പോഴും, സമാധാനം ലഭിക്കാതെ ... രംഗമൊന്നു കലക്കിയെടുക്കാന്‍ കൊതിക്കുന്ന പാക്കിസ്ഥാനി ഇസ്ലാമിക രാഷ്ട്രീയതയെപ്പോലെ  ... ഹിന്ദുക്കളായ ആട്ടില്‍ തോലണിഞ്ഞ കുറുക്കന്മാരായ ഇസ്ലാമിസ്റ്റ് ബുജികള്‍ മന്ദരമാരുടെ കയ്യടക്കത്തോടെ നാടിനെ കുട്ടിച്ചോറാക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുന്നുണ്ട്. ഈ നപുംസകങ്ങളാണ് നമ്മുടെ സമൂഹത്തിന്റെ ശാപം.

ഈ വിഷയത്തില്‍ ചിത്രകാരന്റെ ശ്രദ്ധയില്‍പ്പെട്ട പോസ്റ്റുകള്‍ :

അയോധ്യയിലെ അശാന്തിയുടെ നാൾ‌വഴികളിലൂടെ....


അയോദ്ധ്യാക്കേസിന്റെ വിധി പ്രസ്താവിക്കുമ്പോള്‍....


അയോധ്യവിധി:കണ്‍ട്രോളു തരണേ കര്‍ത്താവേ !


രാമന് ജന്മഭൂമി ബാബരിന് മിച്ചഭൂമി


രാമന്റെ ജന്മ സ്ഥലം


വിധിയോ ഒത്തുതീര്‍പ്പോ?


ഇത് മുസ്ലിംഗളുടെ വിധി........

Friday, October 1, 2010

സ്വര്‍ഗ്ഗാര്‍ത്ഥികളായ മതകുറ്റവാളികള്‍ !

മാതൃഭൂമി വാര്‍ത്ത 1.10.10
മാതൃഭൂമി വാര്‍ത്ത 1.10.10
(മനോരമ വാര്‍ത്ത 1.10.10)
മനോരമ വാര്‍ത്ത 30.9.10
ഇസ്ലാമിക മതഗുണ്ടകള്‍ അടിയുറച്ച മതവിശ്വാസികളാണ്. സ്വര്‍ഗ്ഗം നേടാന്‍ മഹാപാവങ്ങള്‍ എന്തും ചെയ്യും !! സമൂഹത്തില്‍ നിന്നും ഉയര്‍ന്നുവരുന്ന പുതിയ നവീകരണ ചിന്തകള്‍ കണ്ടപാടെ നുള്ളിക്കളയുക എന്നതാണ് മതം ഇടിഞ്ഞുപൊളീഞ്ഞ് വീഴാതിരിക്കുന്നതിനും, പ്രവാചകനും ദൈവത്തിനും പരിക്കേല്‍ക്കാതിരിക്കാനുമുള്ള മാര്‍ഗ്ഗം. മതത്തേയും ദൈവത്തേയും പരിക്കേല്‍ക്കാതെ രക്ഷിക്കുന്നതിനായി, വെട്ടോ കുത്തോ തകര്‍ക്കലോ കൂട്ടക്കൊലയോ നടത്തുന്നതാണ് ദൈവസന്നിധിയില്‍ പ്രതിഫലം ലഭിക്കാനുള്ള കടുപ്പം കൂടിയ മാര്‍ഗ്ഗമെന്ന് പാക്കിസ്ഥാനില്‍ നിന്നായാലും, അറേബ്യന്‍ നാടുകളില്‍ നിന്നായാലും, നാട്ടിലെ ഹാജിമാരില്‍ നിന്നായാലും ... മതഗുണ്ടകള്‍ക്ക് നിരന്തരം ഉപദേശം (പണവും) കിട്ടുന്നുണ്ടാകണം.

അതിന്റെ ഫലമായി ഇസ്ലാമിക പുരോഗമന ചിന്തകനായ ഒരു നിരുപദ്രവിയും സമുദായസ്നേഹിയുമായ മനുഷ്യനെ അറുംകൊലചെയ്ത് പടച്ചോന്റെ സന്നിധിയിലേക്ക് പറഞ്ഞുവിട്ടു. കുഴിവെട്ടി തയ്യാറാക്കി, അറക്കാനുള്ള മനുഷ്യനെ ക്ഷണിച്ചുകൊണ്ടുവന്ന് നരബലിനടത്തുന്ന  വിശേഷപ്പെട്ട ശിക്ഷാരീതി ഇസ്ലാമികമായി വളരെ പൊതുസമ്മതിയുള്ളതായതുകൊണ്ടാകാം കുറ്റവാളികള്‍ 17 വര്‍ഷം സുരക്ഷിതരായി കഴീഞ്ഞു. കുറ്റവാളികളെ  കയ്യില്‍ കിട്ടിയാലും ശിക്ഷിക്കാന്‍ കഴിയാത്ത സ്ഥിതിയുമാണുള്ളത്. എന്നിട്ടും, അതിലൊരുത്തന് രണ്ടു ജീവപര്യന്തം ( നക്കാപിച്ച ഒരു ലക്ഷം രൂപക്കും ) ശിക്ഷവിധിച്ച കോടതി ജനാധിപത്യത്തിന്റെ മാനം കാത്തെന്നുപറയാം !

ഇയ്യിടെ നവജാത ശിശുവിന് പല്ലുണ്ടായിരുന്നു എന്ന കാരണത്താല്‍ ... ഒരു മന്ത്രവാദിയുടെ വാക്കുകേട്ട്... ദൈവകോപം ഭയന്ന് ഒരച്ഛന്‍ തന്റെ കുഞ്ഞിനെ അടിച്ചു കൊന്ന് , ദൈവാനുഗ്രഹത്താല്‍ ഇരുംബഴിക്കുള്ളിലായി. എന്നാല്‍, ഇസ്ലാമിക ഗുണ്ടകള്‍ക്ക് അത്തരം ആശങ്കകളൊന്നുമില്ല. കാരണം, മതഗുണ്ടകളെ കൊല്ലപ്പെട്ടവരുടെ അടുത്ത ബന്ധുക്കളൊഴിച്ച് മറ്റാരും തന്നെ കുറ്റവാളികളായി കാണില്ല എന്നുമാത്രമല്ല, മതഗുണ്ടകളെ മതത്തിന്റെ അഭിമാനമായി ബഹുമാനിക്കുകയും, കേസു തേച്ചുമായ്ച്കളയാനും, പരാതിക്കാരെ നിശബ്ദരാക്കാനും മതപ്രമാണികള്‍ എത്രകോടിവേണമെങ്കിലും ഒഴുക്കും.

പള്ളീലച്ഛന്മാരും കന്യാസ്ത്രീയും തങ്ങളുടെ അവിഹിത ലൈഗീകവേഴ്ച്ച പുറത്തറിയുമല്ലോ എന്ന ഭയത്താല്‍ ഒരു സാധു മനുഷ്യസ്ത്രീയെ കൊന്ന് കിണറ്റിലെറിഞ്ഞ നിഷ്ടൂരകൃത്യമൊക്കെ ചേകന്നൂര്‍ മൌലവിയുടെ മനുഷ്യത്വ രഹിതമായ ആസൂത്രിത കൊലപാതകത്തിനു മുന്നില്‍ എത്ര നിസ്സാരം !

വിദ്യാസമ്പന്നരെപ്പോലും അപരിഷ്കൃതരാക്കുന്ന ഈ പ്രാകൃതവിശ്വാസത്തില്‍ നിന്നും അതിന്റെ വിശ്വാസികളെ മാനവിക തലത്തിലേക്ക് ഉയര്‍ത്താനും, മത പൌരോഹിത്യത്തേയും, മതരാഷ്ട്രീയത്തേയും ചവറ്റുകൂടയിലെറിയാനും മുസ്ലീങ്ങളില്‍ നിന്നും അനേകം പ്രബുദ്ധരായ മനുഷ്യസ്നേഹികള്‍ ഉയര്‍ന്നുവരട്ടെ എന്ന് ചിത്രകാരന്‍ ആശംസിക്കുന്നു !!!

Translate

Followers